:::: MENU ::::

MYM

เรารักการแบ่งปัน

  • OfRKTf.md.png

    Sharing content

  • OfRwyb.md.png

    Sharing content

  • OfRZja.md.png

    Sharing content

09 พฤษภาคม 2558

  • 16:21
นี่เลยอาหาร 9 อย่าง ที่ช่วยแก้อาการเมาค้างได้
เวลาเมาร่างกายเราเราสูญเสียสารเคมี วิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างการออกไป เวลาเราปัสสาวะบ่อยๆ ดังนั้นต้องฟื้นฟูร่างกายหลังจากชนแก้วมาอย่างหนัก นี่คือวิธีการกินอาหารจากธรรมชาติที่ช่วยแก้อาการเมาค้าง

น้ำเปล่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทำให้ร่างกายขาดน้ำ เป็นต้นเหตุที่ทำให้รู้สึกปวดหัว เวียนหัว และปากแห้ง แนะนำให้ดื่มน้ำก่อนนอน และค่อยๆ จิบน้ำไปเรื่อยๆ จนครบ 8 แก้วในตอนเช้า เพื่อคืนน้ำให้กับร่างกาย
มะเขือเทศลองเพิ่มมะเขือเทศย่างลงในรายการอาหารเช้าของคุณ ซึ่งนอกจากจะมีวิตามินซีสูงแล้ว มะเขือเทศยังเต็มไปด้วยกลูตาไธโอน สารที่ร่างกายสร้างขึ้นมา เพื่อช่วยต่อสู้กับสารพิษที่ทำให้เกิดอาการเมาค้าง
กล้วยหอมถ้ายังกินอาหารแบบเต็มๆ มื้อไม่ได้ กล้วยหอมอาจช่วยได้ โดยผลไม้ชนิดนี้เต็มไปด้วยโปแตสเซียม สารอาหารที่ร่างกายสูญเสียไปพร้อมกับการขาดน้ำ การขาดโปแตสเซียมอาจทำให้เกิดตะคริว ทั้งยังทำให้รู้สึกเหนื่อย และคลื่นไส้ กล้วยหอมสักลูกจะช่วยให้อาการดีขึ้นในไม่ช้า
น้ำผึ้งราดน้ำผึ้งลงบนกล้วยหอมหั่นแว่น และขนมปัง หรือหยดเล็กน้อยใส่ในสมูทธี โดยน้ำผึ้งมีโปแตสเซียม และสารอนุมูลอิสระที่ช่วยต่อต้านสารพิษ ทั้งยังช่วยเพิ่มน้ำตาลในเลือดที่สูญหายไป 
ขิงเป็นอาหารที่ดีเยี่ยม สำหรับการบรรเทาอาการคลื่นไส้ ทั้งยังช่วยต้านอาการอักเสบในกระเพาะอาหารด้วย หลังผ่านคืนที่สุดเหวี่ยงมาแล้ว ลองจิบชาขิง ดื่มน้ำขิง หรือกินผัดขิงกับผักสดๆ
ผักชีล้อมหรือเฟนเนล เป็นอาหารอีกชนิดหนึ่งที่ช่วยฟื้นฟูร่างกายได้อย่างน่ามหัศจรรบ์ จิบน้ำร้อนๆ ที่ใส่เมล็ดเฟนเนลลงไปเล็กน้อย และเพิ่มความหวานด้วยน้ำผึ้ง จะช่วยบำรุงตับ
น้ำแอ๊ปเปิ้ล
การดื่มแอลกอฮอล์มากไป จะทำให้ร่างกายสูญเสียวิตามินเอ บี และซี ทั้งยังทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดลดลงด้วย เรื่องนี้แก้ได้ด้วยการดื่มน้ำผลไม้ ที่เต็มไปด้วยน้ำตาลจากธรรมชาติ และช่วยคืนวิตามินให้กับร่างกาย รวมถึงอิเลคโตรไลท์บางส่วนที่สูญเสียไปด้วย ซึ่งในกรณีนี้ น้ำแอ๊ปเปิ้ลถือเป็นทางเลือกที่ดีทางหนึ่ง แต่ไม่ควรเลือกน้ำส้ม เพราะมีความเป็นกรดมากไปสำหรับกระเพาะที่ยังปั่นป่วนอยู่
พริกแดงใหญ่ใส่พริกแดงใหญ่ลงในผัดขิง ซึ่งนอกจากจะช่วยในกระบวนการเผาผลาญแล้ว ยังจะช่วยเร่งกระบวนการขจัดสารพิษของร่างกายด้วย
ไข่นอกจากจะเป็นแหล่งอาหารที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยโปรตีน วิตามิน และเกลือแร่แล้ว ไข่ยังมีกรดอะมิโน ที่มีชื่อว่า ซิสเทอีน ช่วยในการต่อสู้กับผลกระทบที่เกิดจากการที่ร่างกายสร้างสารแอลดีไฮด์ที่เป็นพิษต่อร่างกายขึ้นมา จากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไป

A call-to-action text Contact us